BỔ SUNG VITAMIN C VÀO CHẾ ĐỘ CHĂM SÓC DA SAO CHO HIỆU QUẢ

Không thể phủ nhận rằng, Vitamin C là một trong những hoạt chất sáng giá trong làng dưỡng da. Nhưng Vitamin C lại khá “đỏng đảnh”, cần phải tìm hiểu cực kỳ cẩn thận trước khi sử dụng.

Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa và làm sáng da được ưa chuộng. Nó trung hòa tác hại của các gốc tự do và bảo vệ da chống lại tia UV và các tác nhân gây hại từ môi trường khác, cũng như ngăn chặn quá trình sản xuất sắc tố bất thường để làm đều màu da và làm mờ các vết thâm.

Tuy “thần kì” là thế nhưng Vitamin C chưa bao giờ là một thành phần dễ sử dụng. Cần tìm hiểu và tuân thủ những quy tắc để không bị kích ứng khi dùng Vitamin C. Cùng Neova tìm hiểu rõ hơn về hoạt chất này dưới bài viết sau đây.

Lợi ích chăm sóc da của Vitamin C là gì?

Các nghiên cứu về da liễu đã phát hiện ra rằng vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa hiệu quả nhất cho chăm sóc da:

  • Vitamin C sửa chữa tổn thương tế bào và giữ cho các tế bào da của bạn khỏe mạnh và hoạt động bình thường.
  • Chống lại các gốc tự do gây tổn thương tế bào. Mức độ axit cao của Vitamin C kích thích sản xuất collagen và elastin, đẩy nhanh quá trình tái tạo làn da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm .
  • Khi được kết hợp với vitamin E nó sẽ bảo vệ làn da khỏi tổn thương tiền ung thư do tiếp xúc với tia cực tím.
  • Vitamin C giúp làm sáng và đều màu da, việc sử dụng vitamin C thường xuyên cũng ngăn ngừa chứng tăng sắc tố xảy ra ngay từ đầu.
  • Đặc tính chống viêm của nó có thể làm giảm mẩn đỏ và nhạy cảm.
    Vitamin C nên được sử dụng ở dạng serum, vì tính ổn định và tăng cường khả năng thẩm thấu qua da.

Chọn đúng nồng độ

Để Vitamin C đạt hiệu quả, nồng độ lý tưởng nhất là nó từ 8 đến 20%. Nồng độ càng cao thì tác dụng càng mạnh. Sản phẩm có nồng độ Vitamin C dưới 8% là không hiệu quả, trong khi trên 20% sẽ rất dễ gây kích ứng da.

Vitamin C có sẵn ở một số dạng hoạt động như: L- axit ascorbic (LAA), Ascorbyl-6-palmitate (SAP), Magnesium ascorbyl phosphate (MAP). Mặc dù tất cả đều là dạng Vitamin C mạnh, nhưng axit L-ascorbic dường như là dạng có hoạt tính sinh học cao nhất. Mặt khác, một số tín đồ skincare lại tin dùng L-Ascorbic Acid vì đây là dạng vitamin C tinh khiết nhất.

Chú ý đến độ pH

Sự hấp thụ vitamin C phần lớn phụ thuộc vào độ pH của nó. Để có thể hoạt động hiệu quả trên da, bạn nên chọn những sản phẩm serum có độ pH khoảng 3,5. Những sản phẩm có độ pH cao hơn 3,5 thường khiến da bị mẩn đỏ hoặc kích ứng đối với làn da nhạy cảm.

Sử dụng huyết thanh

Theo một số chuyên gia da liễu, vitamin C nên được sử dụng dưới dạng serum. Ở dạng này sẽ giúp Vitamin C ổn định và tăng cường khả năng thẩm thấu qua lớp da bên ngoài.

Phải công nhận rằng, Vitamin C là một trong những thành phần kém ổn định và nhanh bị oxy hoá nhất. Vì vậy, nên lựa chọn sản phẩm có thành phần kết hợp với các chất giúp Vitamin C ổn định. Về các thành phần bổ sung, Vitamin C hoạt động tốt nhất khi kết hợp với vitamin E, Axit Ferulic, Vitamin B và Axit Hyaluronic. Vitamin C và E đều là chất chống oxy hóa và hỗ trợ lẫn nhau, đồng thời axit ferulic là một chất chống oxy hóa khác giúp tăng cường và ổn định cả vitamin C và vitamin E trong việc chống lại tổn thương gốc tự do và sản xuất collagen. Vitamin E cũng làm cho vitamin C ít gây kích ứng da hơn, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Bảo quản Vitamin C một cách an toàn

Vitamin C là thành phần dưỡng da cần được bảo quản cẩn thận vì tính chất dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí và ánh sáng. Khi bị oxy hóa, Vitamin C (ascorbic acid) sẽ chuyển thành dehydroascorbic acid – làm giảm hiệu quả và độ ổn định thấp hơn.

  • Để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp

Vitamin C vô cùng nhạy cảm với ánh sáng, khi ở nhiệt độ càng cao vitamin C sẽ giảm hiệu quả rõ rệt và rất dễ bị phân huỷ, mất đi các hoạt chất dưỡng da. Vậy nên, bảo quản serum Vitamin C ở nơi thoáng mát để hạn chế bị oxy hoá.

  • Chỉ mở nắp khi dùng và đóng chặt sau khi sử dụng

Tiếp xúc trực tiếp với không khí làm cho vitamin C dễ bị phân huỷ thành Dehydroascorbic Acid (DHAA) – nguyên nhân gây kích ứng và ngứa. Do đó, để kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm, đóng chặt nắp lọ serum sau mỗi lần sử dụng và hạn chế tối đa thời gian mở nắp nhất có thể.

  • Bảo quản trong lọ thủy tinh tối màu

Vitamin C thực sự bị phá vỡ khi tiếp xúc với ánh sáng hoặc không khí, vì vậy chai thủy tinh tối giúp duy trì sự ổn định của vitamin C.

  • Bảo quản serum vitamin C trong tủ lạnh

Tủ lạnh sẽ giúp làm chậm quá trình oxy hóa hơn so với nếu bản quản ở nhiệt độ phòng. Nhiệt độ tốt và thích hợp nhất để bảo quản trong tủ lạnh là 4, 6 độ C.

Một số lưu ý khi sử dụng Vitamin C

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin C có thể gây châm chích, mẩn đỏ, khô da và ngả vàng ở một số người. Nếu bạn có làn da quá nhạy cảm, bạn có thể cảm thấy kích ứng nhẹ.

Thông thường, serum Vitamin C sẽ không có màu hoặc màu vàng nhạt. Tuy nhiên, nếu serum Vitamin C của bạn chuyển sang màu vàng đậm hoặc nâu thì có nghĩa là Vitamin C đã bị oxy hóa. Lúc này, hiệu quả sản phẩm sẽ bị giảm đi. Đặc biệt, khi serum đã chuyển sang màu nâu, tốt nhất là bạn không nên sử dụng.

C 20+ “ngôi sao” mới chống oxy hóa và làm sáng da từ Neova

Trải qua nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng, Neova đã phát hiện ra rằng ngoài sự kết hợp giữa Vitamin C & E và Axit Ferulic giúp tăng cường tính ổn định và đem lại hiệu quả chống oxy hóa gấp 8 lần. Thì công thức được bổ sung thêm AHA sẽ cải thiện được hiệu suất của Vitamin C lên rất nhiều lần.

Chìa khóa để sự hấp thụ Vitamin C tăng lên đó là tẩy da chết AHA/BHA. Việc loại bỏ tế bào chết cho phép Vitamin C di chuyển đến các tế bào sống dưới lớp sừng để thực hiện nhiệm vụ của mình.

C 20+ - Serum Vitamin C nồng độ 20% giúp chống oxy hóa và làm sáng da từ Neova
C 20+ – Serum Vitamin C nồng độ 20% giúp chống oxy hóa và làm sáng da từ Neova

C 20+ mang tới công thức đột phá với tỉ lệ vàng 20% Vitamin C tinh khiết (L-Ascorbic Acid) + 1% Vitamin E (Tocopheryl Acetate) + 0,5% Axit Ferulic + 0,5% AHA (từ hỗn hợp chiết xuất tự nhiên) và L-ergothioneine (EGT) – chất siêu chống oxy hóa.

Với công thức này, ngoài hỗ trợ chống oxy hóa, làm sáng da và cải thiện tông màu da. C 20+ còn ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của nếp nhăn và cải thiện tình trạng da kém sức sống, xỉn màu đồng thời giúp làm sáng, đều màu da và bảo vệ DNA của da.

Có nên kết hợp Vitamin C với Copper Peptide Complex ® (CPC)

Thông thường, không nên kết hợp phức hợp đồng và Vitamin C cùng một lúc. Vì Vitamin C có thể tách đồng ra khỏi peptide và Đồng có thể oxy hóa Vitamin C và giảm thiểu lợi ích của nó…Trong những nghiên cứu và đánh giá của mình, Neova đã có những nhận định về việc có nên kết hợp CPC và Vitamin C:

  1. Tất cả các dạng Vitamin C đều là chất chống oxy hóa. Đồng có những đặc tính chống oxy hóa mạnh, điều đó có nghĩa là tất cả sẽ không bị mất đi trong lúc chống lại ROS và stress oxy hóa ngay cả khi dạng Vit C mất đi một phần sức mạnh của nó.
  2. Vitamin C và Cu đều chịu trách nhiệm cho quá trình tổng hợp collagen. Vì vậy một lần nữa, ngay cả khi Vit C bị suy giảm, tất cả quá trình tái tạo collagen đều không bị mất đi
  3. Cả hai đều có thể dùng chung trong một phác đồ, chỉ không dùng cùng lúc để tránh mất ổn định Vitamin C.

Gợi ý routine kết hợp C20+ với các sản phẩm Neova:

Một sự thật khác:

  • Việc sử dụng C20+ và DNA Total Repair tách ra để cung cấp khả năng bảo vệ chống oxy hóa khi ROS hoạt động mạnh nhất và 3 enzyme sửa chữa DNA có thể thực hiện tối đa nhiệm vụ của mình sau một ngày dài khi mà các tổn thương hàng ngày đã tích lũy trên da.

Trên đây là một số thông tin về Vitamin C mà Neova Việt Nam đã tổng hợp và chia sẻ để bạn có thể tham khảo. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ về Vitamin C trước khi sử dụng và mong rằng bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp với mình.

Tìm hiểu thêm về Thương hiệu Dược mỹ phẩm Neova tại đây:

Website: https://neovaskincare.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/neovavietnam

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *