BAO NHIÊU KEM CHỐNG NẮNG LÀ ĐỦ CHO DA MẶT BẠN?

Nhiều người sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, thực tế không phải cứ bôi nhiều kem chống nắng thì sẽ bảo vệ làn da tốt hơn, bởi vậy bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ để bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời?

Nếu là một tín đồ chăm sóc da chắc hẳn bạn cũng đã biết tầm quan trọng của việc bôi kem chống nắng hàng ngày. Nhưng bạn có biết rằng theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD), hầu hết mọi người chỉ thoa 25% đến 50% lượng kem chống nắng được khuyến nghị? Bảo vệ không đầy đủ chống lại các tia UV khắc nghiệt của mặt trời có thể gây cháy nắng, các dấu hiệu lão hóa da sớm và thậm chí một số bệnh ung thư.

Để tận dụng tối đa lợi ích của kem chống nắng, bạn cần biết lượng kem chống nắng nên sử dụng cho mặt. Thoa quá ít kem chống nắng sẽ không cung cấp cho bạn khả năng chống nắng đầy đủ và thoa quá nhiều chỉ gây lãng phí sản phẩm. Vì vậy hãy đảm bảo bạn làm theo các mẹo thoa kem chống nắng này để có thể thoa một lượng vừa đủ. Trong bài viết này, Neova Việt Nam sẽ bật mí cho bạn biết những gì cần thiết khi nhắc đến việc sử dụng kem chống nắng bảo vệ làn da.

Sử dụng kem chống nắng hằng ngày là cách để bảo vệ da hiệu quả nhất
Sử dụng kem chống nắng hằng ngày là cách để bảo vệ da hiệu quả nhất

Tìm kem chống nắng phù hợp

Ngoài việc bôi kem chống nắng mỗi ngày, bạn phải đầu tư vào loại kem chống nắng phù hợp với da. Có vô số loại kem chống nắng khác nhau, nhưng bắt buộc phải chọn loại phù hợp và không gây kích ứng da của bạn.

Bạn nên chọn kem chống nắng cho mặt có chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da. SPF là thước đo năng lượng mặt trời cần thiết để đốt cháy làn da được bảo vệ, so với lượng năng lượng mặt trời cần thiết để đốt cháy làn da không được bảo vệ.

Nên chọn kem chống nắng cho mặt có chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da
Nên chọn kem chống nắng cho mặt có chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da

SPF càng cao sẽ bảo vệ da dưới nắng được lâu hơn, tuy nhiên sự khác biệt không quá lớn. SPF30 lọc được khoảng 97%, nhưng SPF60 cũng chỉ lọc được 98% tia UVB và tác dụng này không ổn định do bụi bẩn, mồ hôi, ma sát, quần áo và nước.

PA (Protection Grade of UVA) là chỉ số đo khả năng chống tia UVA. Có 3 mức độ là PA+, PA++, PA+++ tương ứng với mức độ chống tia UVA yếu (4h), vừa (8h) và mạnh (12h).

Bạn nên chọn loại kem chống nắng có cả 2 chỉ số SPF và PA để được bảo vệ tốt nhất. Tuy nhiên, không phải hai chỉ số này càng cao sẽ càng tốt. SPF và PA càng cao đồng nghĩa với khả năng các chất hóa học trong sản phẩm càng gia tăng, dễ dẫn đến vấn đề khô da, kích ứng và nhạy cảm.

Có hai loại kem chống nắng chính: kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học.

Kem chống nắng vật lý là kem chống nắng bao gồm các thành phần như titanium dioxide và zinc oxide. Chúng hoạt động bằng cách tạo ra một hàng rào vật lý trên da của bạn để phản xạ tia UV ra khỏi da. Mặt khác, kem chống nắng hóa học thường được sản xuất với các thành phần như avobenzone và benzophenone giúp ngăn chặn tia UV bằng cách hấp thụ chúng vào da và sau đó giải phóng chúng.

Chính xác bao nhiêu kem chống nắng để sử dụng trên khuôn mặt của bạn

Để đạt được hệ số chống nắng (SPF) được phản ánh trên kem chống nắng của bạn, hãy sử dụng khoảng 2mg trên 1cm2 diện tích da. Đây chính là liều lượng bôi kem chống nắng được các chuyên da liễu hàng đầu thế giới kết luận.

Đối với sản phẩm chống nắng dạng xịt, liều lượng chống nắng chuẩn được quy ước thành 4 lần xịt. Thao tác xịt đi xịt lại 4 lần tạo thành 4 lớp kem trải đều trên da sau đó vỗ đều để sản phẩm thẩm thấu.

Tuy nhiên, trên thực tế, rất khó để tìm ra lượng kem chống nắng cần sử dụng bằng phép đo này. Thay vào đó, bạn có thể dùng lòng bàn tay để đo lượng sản phẩm cần dùng.

Đối với khuôn mặt, bạn dùng khoảng 1/3 thìa cà phê để đạt hiệu quả chống nắng tốt nhất. 1/4 đến 1/3 thìa cà phê tương đương với một lượng kem trải đều từ gốc đến đầu ngón tay trỏ.

Khi nào bôi kem chống nắng

Đừng mong đợi sự bảo vệ ngay lập tức sau khi bạn bôi kem chống nắng. AAD khuyên bạn nên thoa kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi bước ra ngoài để công thức có cơ hội hấp thụ đúng cách. Và cần thoa lại sau mỗi 2 giờ hoặc nếu bạn đổ mồ hôi hoặc bơi lội.

Hãy nhớ rằng ngay cả khi bạn sử dụng kem chống nắng “không thấm nước” hay “chống thấm nước”, bạn vẫn cần thoa lại sau khi xuống nước. Lớp kem chống nắng của bạn không bị phá vỡ và giúp bảo vệ da tốt hơn.

Thực hiện đúng kỹ thuật bôi kem chống nắng

Thay vì đổ một lượng lớn kem chống nắng ra tay, hãy dàn đều bằng cách chấm lên mặt rồi mát xa. Thoa theo cách này sẽ giúp phần lớn kem chống nắng không đọng lại trên lòng bàn tay và giúp khuôn mặt bạn có độ che phủ tốt hơn nhiều.

Nếu bạn đang sử dụng kem chống nắng dạng xịt, hãy lắc đều và không xịt trực tiếp lên mặt. Thay vào đó, hãy xịt lên tay rồi thoa lên mặt.

Thoa kem chống nắng nên là bước cuối cùng (sau sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết, huyết thanh, kem dưỡng ẩm, v.v.) trong quy trình chăm sóc da của bạn. Đối với những ai phải trang điểm thường xuyên nên thoa một lớp kem chống nắng đều dưới lớp trang điểm của bạn.

Việc bôi kem chống nắng mỗi ngày đảm bảo làn da của bạn được bảo vệ tuyệt vời khỏi ánh nắng mặt trời.
Việc bôi kem chống nắng mỗi ngày đảm bảo làn da của bạn được bảo vệ tuyệt vời khỏi ánh nắng mặt trời.

Kết hợp các biện pháp an toàn ngoài sử dụng kem chống

Việc bôi kem chống nắng mỗi ngày là điều bắt buộc, nhưng khả năng chống nắng không chỉ dừng lại ở đó. Có các biện pháp an toàn chống nắng bổ sung mà bạn nên thực hành để đảm bảo bạn được bảo vệ tuyệt vời khỏi ánh nắng mặt trời.

Ngoài việc bôi kem chống nắng, bạn cũng nên ở trong bóng râm dưới gốc cây hoặc ô, mặc quần áo bảo hộ như áo dài tay và quần dài, đội mũ rộng vành để bảo vệ da mặt và đeo kính râm ngăn cả tia UVA và UVB. Làm tất cả những điều này, đặc biệt là khi tia cực tím cao, sẽ bảo vệ bạn khỏi các tia cực tím có hại và giúp bạn không bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Bạn nên sử dụng kem chống nắng nào?

Không phải tất cả các loại kem chống nắng đều được tạo ra như nhau. AAD khuyên bạn nên tìm loại kem chống nắng có khả năng chống tia UV phổ rộng, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi cả tia UVA và UVB. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng nó có SPF từ 30 trở lên. Đối với kem chống nắng cho da mặt, chúng tôi khuyên dùng.

Neova DNA Damage Control Suncreens – Dòng kem chống nắng quang phổ rộng tích hợp 2 enzyme sửa chữa DNA và EGT (chất siêu chống oxy hóa)

Đây là dòng sản phẩm chiến lược của Neova được tích hợp 2 enzyme sửa chữa DNA (Endosomes, Photolysomes) và EGT (chất siêu chống oxy hóa mạnh) có thể giải quyết các tổn thương DNA từ ánh sáng mặt trời nhân lên rất nhiều lần.

Neova DNA Damage Control Sunscreens là thành quả sau hơn 20 năm nghiên cứu khoa học của Neova. Là dòng kem chống nắng quang phổ rộng cung cấp khả năng BẢO VỆ & PHỤC HỒI da trước tia UVA/UVB phổ rộng.

Cùng Neova điểm qua 4 dòng kem chống nắng nổi đình đám cho mùa nắng nóng này nhé!

Neova Silc Sheer 2.0 SPF 40: là dòng kem nền chống nắng có màu, phù hợp với những làn da dầu, nhạy cảm có tông da trung bình hoặc ngăm.

Neova Silc Sheer 2.0 SPF 50: đây là dòng kem nền chống nắng có màu Silc Sheer 2.0 với phiên bản mới được nâng cấp lên SPF 50. Sản phẩm phù hợp với những làn da thiếu ẩm, nhạy cảm, tông da trung bình hoặc ngăm.

Neova Everyday SPF 44: với chất kem màu trắng và dưỡng ẩm nhiều nhất so với 3 sản phẩm còn lại nên sẽ phù hợp với da thường, da hỗn hợp, da khô và nhạy cảm.

Neova Active SPF 43: là dòng kem chống nắng dùng được cho body với khả năng chống nước lên tới 80 phút, mặc dù chất kem màu trắng nhưng khi bôi lên da sẽ giúp nâng tông nhẹ, kiềm dầu tốt và ráo.

Tìm hiểu thêm về Dòng sản phẩm kem chống nắng Neova tại đây:

Website: https://neovaskincare.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/neovavietnam

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *